Site icon Kính mắt Việt Hàn

Lo lắng về thị lực của trẻ?

SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ DỰA HOÀN TOÀN VÀO NHỮNG GÌ TRẺ NHÌN THẤY

Đặc biệt đối với phương pháp học của trẻ

Tuy nhiên, trẻ nhỏ có xu hướng không phàn nàn khi gặp vấn đề về thị lực và việc nhận ra những triệu chứng rất quan trọng khi có thể cho thấy những vấn đề tiềm ẩn với thị lực của trẻ.

Những dấu hiệu là gì?

Không phải tất cả các bệnh thị lực đều thể hiện các triệu chứng rõ ràng ngay lập tức nhưng có những thói quen và dấu hiệu mà bạn có thể nhìn ra và nhận biết được nếu trẻ gặp vấn đề liên quan đến thị lực.

1. Ngồi gần TV, hoặc cầm sách quá gần mắt.

Nếu trẻ ngồi gần TV hoặc bất kỳ màn hình nào, hay cần phải cầm sách gần mắt, chúng có thể bị cận thị hoặc có vấn đề khi tập trung nhìn.

2. Nheo mắt thường xuyên, mắt đau hoặc có màu đỏ ngầu.

Nheo mắt thường xuyên, mắt đau hoặc có màu đỏ ngầu, hoặc phàn nàn về việc thị lực bị mờ hoặc lóa có thể cho thấy trẻ bị Loạn thị. Những dấu hiệu này có thể liên quan đến Cận thị hay Viễn thị, hoặc cho thấy vấn đề khi nhìn tập trung hoặc phối hợp.

3. Gặp khó khăn khi học hay viết.

Gặp khó khăn khi học hay viết có thể chỉ ra một số các vấn đề về mắt, do đó, điều này quan trọng để biết chính xác những vấn đề mà trẻ đang gặp phải.

Những dấu hiệu cho thấy có thể trẻ đang gặp vấn đề về sự tập trung ở mắt, khó khăn khi nhận ra các sự vật, hoặc khó khăn ở cách phối hợp như: thường xuyên mất vị trí khi đọc sách, phải dùng ngón tay dẫn dò theo dòng chữ đang đọc, khó khăn khi đọc một đoạn dài, kỹ năng đọc hiểu nhanh kém, hoặc di chuyển đầu xuyên suốt khi đọc hơn là di chuyển con mắt.

Đọc sai những chữ trông giống nhau hoặc gặp khó khăn khi nhận dạng các ký tự và từ có thể cho thấy sự nhận dạng sai lệch của thị lực.

Chữ viết hoặc bản vẽ cẩu thả có thể cho thấy trẻ đang gặp rắc rối với sự hòa hợp ở các cơ thị giác, trong khi đó, việc nhầm lẫn trái phải hoặc ký tự đảo ngược có thể là vấn đề với tay thuận hoặc sự định hướng.

4. Sự nhạy cảm với ánh sáng.

Nhạy cảm với ánh sáng có thể là kết quả của một số vấn đề về mắt cơ bản như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, hoặc viêm kết mạc.

5. Nhắm một mắt khi đọc sách hay xem TV.

Nếu trẻ nhắm một mắt hoặc đặt tay lên che một bên mắt khi đọc sách hay xem TV, có thể cho thấy trẻ đang gặp vấn đề về thị lực khúc xạ hay thị lực hai mắt. Điều này liên quan đến khả năng phối hợp và làm việc đồng nhất của đôi mắt.

6. Nheo mắt hoặc nghiêng đầu khi nhìn.

Trẻ nheo mắt thường xuyên hoặc nghiêng đầu có thể là một dấu hiệu cho thấy con bạn bị loạn thị hoặc cận hoặc viễn thị.

Nếu bạn nhận ra bất kỳ dấu hiệu nào trong sinh hoạt của trẻ, hãy đưa trẻ đến gặp các chuyên gia khúc xạ để được tư vấn. Tìm hiểu thêm về các vấn đề thị lực ở trẻ và cách chăm sóc mắt.

Bảo vệ thị lực của bé – Hãy kiểm tra định kỳ

KÍNH MẮT VIỆT HÀN – 91 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

– Kiểm tra trị lực (đo mắt) miễn phí.

– Sửa, rửa kính miễn phí.

– Điều chỉnh kính miễn phí.

Liên hệ: 0969864555 – 02466839247

Exit mobile version