Site icon Kính mắt Việt Hàn

Hướng dẫn 7 bước lau kính mắt không làm trầy xước

Vệ sinh kính mắt hàng ngày là cách tốt nhất để giữ cho chúng trông tuyệt vời và ngăn ngừa trầy xước tròng kính và làm hỏng kính.

Nhưng có một cách đúng – và rất nhiều cách sai – khi nói đến cách lau kính.

Thực hiện theo các mẹo này để làm sạch mắt kính và gọng kính của bạn mà không có nguy cơ làm trầy xước mắt kính hoặc gây ra thiệt hại khác. Những lời khuyên tương tự cũng được áp dụng để làm sạch kính râm , kính bảo hộkính thể thao.

1. Rửa và lau khô tay. Trước khi làm sạch kính mắt, hãy chắc chắn rằng bàn tay của quí vị không có bụi bẩn, kem dưỡng da và bất cứ thứ gì khác có thể dính vào mắt kính của quí vị. Hãy sử dụng xà phòng không có kem dưỡng da hoặc nước rửa chén và khăn sạch, không có xơ để làm sạch tay.

2. Rửa kính của quí vị dưới một dòng nước ấm nhẹ nhàng. Điều này sẽ loại bỏ bụi và các mảnh vụn khác, có thể giúp tránh trầy xước mắt kính của quí vị khi quí vị làm sạch chúng. Tránh dùng nước nóng, có thể làm hỏng một số lớp phủ tròng kính mắt .

3. Nhỏ một giọt nước rửa chén [kem đánh răng] không chứa kem dưỡng da vào mỗi tròng kính. Hầu hết các chất lỏng rửa chén rất cô đặc, vì vậy chỉ sử dụng một lượng nhỏ. Hoặc áp dụng một hoặc hai giọt vào đầu ngón tay của quí vị thay vào đó. Chỉ sử dụng các nhãn hiệu không bao gồm kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm tay (ví dụ công thức gốc Dawn).

4. Nhẹ nhàng chà cả hai mặt của tròng kính và tất cả các phần của khung trong vài giây. Hãy chắc chắn rằng quí vị làm sạch mọi bộ phận, bao gồm cả miếng đệm mũi và phần cuối của thái dương nằm sau tai bạn. Và hãy chắc chắn rằng đã làm sạch khu vực mà cạnh của ống kính gặp khung, nơi bụi, mảnh vụn và dầu trên da có thể tích tụ.

5. Rửa kỹ cả hai mặt của tròng kính và khung. Không loại bỏ tất cả dấu vết của xà phòng sẽ khiến tròng kính bị lấm lem khi bạn làm khô chúng.

6. Lắc nhẹ kính để loại bỏ phần lớn nước khỏi tròng kính. Kiểm tra tròng kính cẩn thận để đảm bảo chúng sạch.

7. Cẩn thận lau khô tròng kính và gọng kính bằng khăn sạch, không có xơ. Sử dụng khăn rửa chén chưa được giặt bằng chất làm mềm vải hoặc tấm sấy (những chất này có thể làm nhòe tròng kính). Một chiếc khăn bông mà bạn sử dụng để làm sạch đồ thủy tinh là một lựa chọn tốt. Hãy chắc chắn rằng khăn sạch hoàn toàn. Bụi bẩn hoặc mảnh vụn bị mắc kẹt trong các sợi của khăn có thể làm trầy xước tròng kính của quí vị; và dầu ăn, dầu da hoặc kem dưỡng da trong khăn sẽ làm vấy bẩn chúng.

8. Kiểm tra lại tròng kính. Nếu có bất kỳ vệt hoặc vết bẩn nào, hãy loại bỏ chúng bằng một miếng vải sợi nhỏ sạch – những miếng vải không có xơ này có sẵn tại hầu hết các cửa hàng kính mắt hiện thời giá tầm 5k hoặc 10k.

Để làm sạch kính của quí vị khi quí vị không có sẵn các vật dụng trên, hãy thử dùng khăn lau dùng một lần, trước khi lau làm ẩm. Đây là công thức đặc biệt để sử dụng trên tròng kính mắt. Đừng sử dụng bất kỳ vật thay thế nào.

Những lưu ý khi lau kính mắt

KHÔNG sử dụng áo sơ mi hoặc vải khác để lau kính của bạn, đặc biệt là khi ống kính khô. Điều này có thể làm trầy xước ống kính của bạn.

KHÔNG sử dụng nước bọt để làm ướt ống kính của bạn. (Ugh, tôi thậm chí có phải giải thích tại sao không?)

KHÔNG sử dụng nước rửa kính gia dụng hoặc chất tẩy rửa bề mặt để lau kính mắt. Những sản phẩm này có thành phần có thể làm hỏng tròng kính và lớp phủ tròng kính, chẳng hạn như lớp phủ chống phản chiếu làm chúng bị nhòe đi khi đi buổi tối gặp xe ngược chiều.

KHÔNG sử dụng khăn giấy, khăn ăn, khăn giấy hoặc giấy vệ sinh để lau ống kính của bạn. Những thứ này có thể làm trầy xước hoặc làm nhòe ống kính của bạn hoặc để chúng đầy vết xơ.

ĐỪNG thử “xóa đi” một vết xước trong tròng kính. Điều này chỉ làm cho tình hình tồi tệ hơn.

Sử dụng chất tẩy rửa kính và khăn lau loại gì?
Chất tẩy rửa mắt dạng xịt có sẵn từ các chuyên gia chăm sóc mắt hoặc tại cửa hàng thuốc hoặc cửa hàng giảm giá tại địa phương của bạn. Đây có thể hữu ích nếu bạn đang đi du lịch hoặc không có nước rửa chén và nước máy sạch có sẵn.

Nếu nước máy không có sẵn để rửa mắt kính của bạn trước khi làm sạch chúng, hãy sử dụng nhiều chất tẩy rửa tròng kính phun để loại bỏ bụi và các mảnh vụn khác trước khi lau khô tròng kính.

Nếu tròng kính của bạn có lớp phủ phản quang (AR) , hãy đảm bảo chất tẩy rửa mắt bạn chọn được chấp thuận để sử dụng trên tròng kính chống phản quan.

Khi sử dụng khăn lau làm sạch tròng kính dùng một lần được làm ẩm trước, trước tiên hãy kiểm tra tròng kính xem có bụi hoặc mảnh vụn không. Thổi bất kỳ hạt nào trước khi lau ống kính, để tránh trầy xước.

Khăn lau bằng sợi nhỏ là một lựa chọn tuyệt vời để lau kính. Những miếng vải này làm khô ống kính rất hiệu quả và xóa các vết dầu để tránh bị nhòe.

Nhưng vì chúng giữ các hạt bụi rất hiệu quả, hãy đảm bảo bạn thường xuyên làm sạch vải.

Làm thế nào để loại bỏ vết trầy xước từ kính
Thật không may, không có phương thuốc kỳ diệu cho tròng kính bị trầy xước. Một khi kính của bạn bị trầy xước.

Một số sản phẩm được thiết kế để làm cho các vết xước trông ít nhìn thấy hơn – nhưng về cơ bản đây là các chất sáp dễ bị mòn và kết quả được trộn lẫn, tùy thuộc vào vị trí và độ sâu của vết xước. Ngoài ra, những sản phẩm này thường sẽ làm mờ các ống kính có lớp phủ AR (lớp phủ phản quang). Thực tế chỉ ra rằng hầu hết các chất này sẽ làm tầm nhìn kính của bạn sẽ hạn chế.

Ngoài việc phản chiếu ánh sáng và cản trở tầm nhìn, các vết trầy xước có thể ảnh hưởng đến khả năng chống va đập của tròng kính. Để có tầm nhìn tối ưu và an toàn, điều tốt nhất cần làm nếu bạn nhận thấy những vết trầy xước đáng kể là mua tròng kính mới.

Khi mua, hãy chọn các ống kính có lớp phủ chống trầy xước bền. Đặc biệt là nếu Cách sử dụng của bạn hay làm tròng kính bị trầy xước.

Khi nào kính của bạn được làm sạch một cách chuyên nghiệp
Nếu tròng kính của bạn ở trong tình trạng tốt nhưng miếng đệm mũi hoặc các thành phần khác của khung đã trở nên không thể giữ sạch, hãy gặp chuyên gia chăm sóc mắt của bạn hoặc đến cửa hàng kính mắt gần nơi bạn, bạn có thể đến 91 Trương Định, Hà Nội tại đây bạn được làm sạch và thay miếng đệm mũi miễn phí.

Đôi khi kính mắt có thể được làm sạch kỹ hơn bằng thiết bị làm sạch siêu âm, và miếng đệm mũi màu vàng có thể được thay thế bằng cái mới.

Sử dụng Hộp bảo quản
Tròng kính có thể dễ dàng bị trầy xước nếu bạn không cất chúng ở nơi an toàn. Điều này bao gồm khi bạn cởi chúng ra khi đi ngủ.

Luôn bảo quản kính của bạn trong hộp kính mắt sạch và KHÔNG BAO GIỜ đặt chúng trên bàn hoặc quầy với ống kính úp xuống.

Nếu bạn không có hộp đựng kính tiện dụng, hãy đặt kính của bạn lộn ngược với các thái dương mở – nơi nào đó an toàn, nơi chúng sẽ không bị đập khỏi bàn hoặc mặt bàn.

Kính đừng kéo dài mãi mãi
Tất cả các tròng kính mắt sẽ có một vài vết trầy xước theo thời gian từ việc sử dụng bình thường và tiếp xúc với môi trường. (Và đôi khi bị rơi hoặc thất lạc.) Kính đeo mắt có khả năng chống trầy xước, không chống trầy xước.

Khi mua kính, hãy hỏi nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc mắt của bạn về bảo hành chống trầy xước cho tròng kính của bạn.

Điều này đặc biệt quan trọng đối với kính mắt trẻ em hoặc nếu bạn đeo kính trong điều kiện bụi bặm. Kính sạch và mắt không trầy xước, tầm nhìn tốt hơn, giúp giảm nguy cơ tăng độ nhanh ở trẻ em. Vì vậy quý vị hãy thường xuyên kiểm tra mắt kính của trẻ.

Thực hiện theo các mẹo trên là cách tốt nhất để giữ cho kính của bạn sạch sẽ và không bị trầy xước càng lâu càng tốt.

Bạn nên thay mắt kính định kì từ 12 tháng/lần để đảm bảo thị lực của bạn là tốt nhất.

>> Làm gì để hạn chế tăng độ cận

>> Sử dụng thuốc nhỏ mắt đúng cách

>> 7 cách chọn tròng kính cận bảo vệ mắt hoàn hảo?

>> Phương pháp giúp mắt không mỏi khi làm việc với máy tính

 

Exit mobile version