Site icon Kính mắt Việt Hàn

Tròng kính cận đổi màu là gì?

Bạn là người thường xuyên phải đeo kính? Bạn hay tham gia các hoạt động ngoài trời? Một trong những trở ngại lớn nhất đối với bạn đó là bị chói mắt khi đi ra ngoài trời nắng. Nếu sử dụng kính râm thông thường thì nhìn không rõ. Vậy tại sao không sử dụng kính râm có độ (kính cận râm)? Vâng, đó cũng là một giải pháp, tuy nhiên điều này lại bất tiện nếu ta phải luân phiên thay đổi 2 loại kính này với nhau khi đi ra ngoài trời nắng và khi vào trong nhà. Thật tuyệt vời nếu có một loại kính mà khi ra ngoài trời nắng thì đổi sang màu tối như kính râm, còn khi vào chỗ không có nắng thì trong suốt trở lại bình thường. Nghe như một phép màu phải không các bạn, và xin thưa với các bạn là loại kính này hoàn toàn có thật nhé, chính là tròng kính cận đổi màu (hay còn gọi là kính cận đổi màu).

Kính cận đổi màu là gì?

Tròng kính cận đổi màu là tròng kính có khả năng chuyển sang màu tối khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và trở nên trong suốt lại khi vào trong nhà. Khi vừa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nó cần một khoảng thời gian ngắn để chuyển sang màu tối hẳn, khoảng thời gian này lâu hay nhanh là phụ thuộc vào chất lượng của tròng kính, đồng thời nó cũng mất lâu hơn một chút để trong suốt trở lại khi hết nắng.

Các sản phẩm được bán phổ biến tại Việt Nam thường xuất xứ: Trung Quốc, Hà Quốc, Mỹ, …

Phổ biến hơn cả là hàng sẵn có 0.00D của Chemi (Hàn Quốc), ngoài ra nếu có độ thì cần phải đặt trực từ hãng về mất 5 đến 7 ngày làm việc: Thương hiệu hiện nay: Essilor, Kodak, Chemi, Hoya.

Thương hiệu được bán ở Hoa Kỳ là Transitions Lenses của KODAK, hiện nay cũng đã có ở Việt Nam, tuy nhiên bạn phải đặt hàng.

Ứng dụng và lợi ích của kính đổi màu

Tròng kính đổi màu & Lợi ích của kính đổi màu

Tròng kính cận đổi màu có thể ngăn chặn 100% các tia có hại trong ánh nắng mặt trời là tia UVA và UVB, giúp bảo vệ mắt khỏi bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng về sau.

Loại tròng kính này không đổi màu khi ở trong các loại xe lớn như ô tô, xe buýt, xe tải, vì kính của xe đã chặn hầu hết tia cực tím rồi, nên bạn không cần phải lo lắng về việc tầm nhìn bị tối khi ngồi trong xe. Tuy nhiên, vẫn có một số loại kính cho phép đổi màu khi ở trong xe nhằm đáp ứng một số nhu cầu của người tiêu dùng.

Hãy tham khảo chuyên gia nhãn khoa của bạn hoặc vui lòng liên hệ 0969864555 – chuyên gia nhãn khoa.

Các loại tròng kính cận đổi màu

Các loại tròng kính cận đổi màu có thể được sản xuất từ hầu hết các loại vật liệu, trong đó có vật liệu High-Index (dùng để chế tạo tròng kính cận siêu mỏng).

>> Tham khảo Các loại công nghệ sản xuất tròng kính đổi màu

Tùy vào giá cả mà mỗi loại kính có tốc độ đổi màu khác nhau. Kính càng tốt thì tốc độ đổi màu càng nhanh cũng như độ trong suốt trở lại. Nhanh là từ khi tiếp xúc với ánh nắng sau 30 giây, tròng kính sậm lại. Chậm là thời gian đổi lâu hơn và độ trong suốt trở lại không hoàn toàn như ban đầu, tức là còn màu hơi nhạt.

Dòng kính đổi màu cao cấp có giá cao, đổi màu nhanh, đeo thấy nhẹ và dễ chịu cho mắt, khả năng chống chói và chống tia cực tím cao. Dòng trung bình có giá thấp hơn, đổi màu chưa thực sự đẹp và nhanh như hàng cao cấp, đây là chọn lựa vừa túi tiền của người dùng, phù hợp với người có thu nhập khiêm tốn, tuổi thọ loại này cũng hạn chế, sau một thời gian dùng thì màu đổi nhạt đi.

Màu sắc của các loại kính đổi màu cũng khá đa dạng, bao gồm: đỏ, vàng, cam, xanh lá, xám, nâu,… trong đó xám và nâu (trà) là 2 màu phổ biến nhất.

Mua ở đâu và giá cả thế nào?

Hiện tại kính cận đổi màu đã có bán tại một số cửa hàng ở Việt Nam. Giá tùy thuộc bạn chọn loại nào; loại thường thì giá khoảng 120K/đôi, loại tốt: 220K đến 420K, loại cao cấp trên 800K (loại này bạn cần phải đặt hàng nếu mắt kính đổi màu có độ).

Bạn có thể liên hệ để được tư vấn tốt nhất: 0969864555 – chuyên gia khúc xạ

Bài viết thể hiện phong cách củ tác giả, tác giả không ngụ ý các bạn chọn loại tròng kính đổi màu nào. Vui lòng liên hệ đến chuyên gia nhãn khoa của bạn hoặc liên hệ

Kính Mắt Việt Hàn

91 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 0969864555

Chuyên gia khúc xạ: Hà Thị Hường

Cố định: 024 66 839 247

 

Nếu bạn thấy hay, hãy like và share cho bạn bè cùng đọc nhé!

Exit mobile version