Site icon Kính mắt Việt Hàn

Lý do bạn phải thay kính đeo mắt định kỳ.

Nhiều người trong chúng ta đeo kính trong nhiều năm mà không nghĩ đến việc thay thế kính mắt bởi vì hầu hết chúng ta nghĩ rằng chúng vẫn đẹp với những cái cũ hoặc một số người khác lại ngại việc thay đổi kính mắt lại thấy khó chịu và không quen với kính mới. Mặc dù chúng ta có thể hoặc không thể nhận ra kính cũ có thể không hoạt động như dự định, gây mỏi mắt và khó chịu, và thậm chí có thể làm tăng cận thị. Dưới đây nếu lên những lý do bạn nên thay kính định kỳ và nhớ đi kiểm tra mắt định kỳ 6 tháng/lần.

[Kiểm tra mắt bằng máy tự động hoàn toàn MIỄN PHÍ tại 91 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội].

1. Thay đổi về số kính (Độ kính thay đổi)

Quý vị khi đeo kính cũ vẫn có thể nhìn được nhưng mắt có thể mệt mỏi với số kính này khi đeo kéo dài do số kính thay đổi nên có thể vẫn cần thay đổi số kính cho phù hợp hơn. Hầu hết thường các bạn trẻ bị tăng độ, khi đeo kính với độ kính này sẽ làm giảm thị  lực, người sử dụng kính nhìn mọi thứ bị mờ. Do vậy một đôi kính phù hợp sẽ giúp cho mắt đỡ mệt mỏi hơn khi tập trung nhìn các vật một cách rõ ràng.

2. Thay đổi về công nghệ

Ngày nay công nghệ vật liệu sản xuất mắt kính ngày càng phát triển, kính mắt ngày nay vừa đảm bảo thị lực tốt lại đảm bảo tính thẩm mỹ cho người đeo. Những tiến bộ trong thiết kế mắt kính khiến người đeo kính đạt được thị lực tốt hơn và thích ứng với những điều kiện làm việc đặc biệt hơn. Với công nghệ hiện đại càng ngày mắt kính càng phục vụ tốt cho người đeo kính như:

a). Mắt kính Chống nước. Với tính năng này bạn có thể đi dưới trời mưa vẫn có thể nhìn rõ ràng, bạn có thể đeo khẩu trang mà không sợ mắt kính bị mờ.

b). Mắt kính Chống lóa: Với tính năng chống lóa, giúp bạn đi vào buổi tối tốt hơn, giảm thiểu chói lóa từ ánh đèn ngược chiều.

c). Mắt kính Chống UV: Bảo vệ bạn hoàn toàn khỏi tia cực tím, giảm thiểu tác hại của tia cực tím đến mắt (Gây ra bệnh đục thủy tinh thể).

d). Mắt kính chống ánh sáng xanh (Blue Light): Lọc bớt ánh sáng xanh đến từ màn hình các thiết bị điện tử Máy tính, điện thoại, …

e). Mắt kính có tính năng đổi màu: Giúp bạn có thể đeo trong nhà cũng như ngoài trời nắng thay cho chiếc kính râm.

f). Với công nghệ vật liệu mới mắt kính: Nhẹ hơn, mỏng hơn, và trong suốt hơn giúp người đeo cảm thấy thoải mái hơn.

Tóm lại có thể mắt kính cũ của bạn vẫn tốt, nhưng nếu có điều kiện, thay kính sẽ tận dụng được những ưu điểm của các loại mắt kính khác tốt hơn.

3. Kính bị hư hại sau một thời gian sử dụng

Hầu hết chúng ta đều cố gắng bảo quản kính cẩn thận, nhưng sau thời gian dùng kéo dài, mắt kính có thể có những vết xước hoặc hư hại nào đó, khung hoặc gọng không còn chắc chắn như ngày đầu sử dụng khiến cặp kính không còn đảm bảo kỹ thuật, và thẩm mỹ… Kính cũng là một vật dụng như bất kỳ vật dụng nào khác, không thể “bền mãi với thời gian”. Sau một thời gian, mắt kính sẽ bị ố vàng, mờ đục hơn dù bạn có vệ sinh sạch đến đâu.

Tốt nhất là ở mỗi lần đi khám mắt định kỳ, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc có nên thay kính hay không. Đôi khi bạn sẽ phải thay kính ngay cả khi cảm thấy vẫn nhìn tốt với kính cũ. Khi chuyên gia nhãn khoa đã khuyên thay kính, bạn đừng xem nhẹ lời khuyên này. Một cặp kính phù hợp, chất lượng đương nhiên sẽ mang lại cho bạn rất nhiều điều như: sự thoải mái, cảm giác dễ chịu ở đôi mắt…, từ đó khiến việc học tập, làm việc trở nên hiệu quả hơn.

4. Tiêu chuẩn một cặp kính tốt, phù hợp

Một cặp kính tốt đương nhiên phải đúng số. Bạn nên khám mắt, đo thị lực ở các trung tâm nhãn khoa có nhân viên y tế được đào tạo bài bản. Xác định đúng số kính là tiêu chuẩn đầu tiên để có cặp kính phù hợp. Hiện nay, kính mắt được bán ở nhiều nơi, từ kính được giới thiệu là “hàng hiệu” đến những chiếc kính bình dân. Tuy vậy, kính tốt trước hết phải vừa vặn với khuôn mặt, không khiến bạn có cảm giác chiếc kính sắp rơi khỏi mũi, hay kính cũng không bó chặt lấy khuôn mặt khiến bạn khó chịu.

Kính nên được đo, cắt ở những trung tâm có kỹ thuật viên lành nghề bởi người “có nghề” sẽ biết cách lắp kính đúng chuẩn (đúng trọng tâm của đồng tử). Đeo kính được lắp chuẩn sẽ tránh được hiện tượng nhức mắt, mỏi mắt và đau cổ do kính gây ra. Dù mắt kính thuộc chất liệu gì (thủy tinh hay nhựa trong suốt) thì vẫn phải đảm bảo tiêu chuẩn như: đồng nhất và trong suốt, bền, không dễ vỡ, không dễ xước, nhẹ…Nếu bạn là người có nhiều mồ hôi, mồ hôi lại đậm đặc thì nên lưu ý không nên chọn gọng kính dễ bị ô xy hóa. Trẻ em do tính hiếu động nên cho dùng kính nhựa để tránh sát thương khi không may bị gãy khi đang chạy nhảy.

Hãy liên hệ ngay 0969864555 chuyên gia nhãn khoa sẽ tư vấn bạn chọn kính phù hợp nhất.

Kính Mắt Việt Hàn – Cung cấp sản phẩm chính hãng 100%.

Kiểm tra thị lực hoàn toàn miễn phí bởi chuyên viên nhãn khoa được đào tạo bới Viện Mắt TW

Địa chỉ: 91 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 0969 864 555

Zalo: 0969 864 555

Shopee:

Các yếu tố làm tăng độ kính ở người cận thị

Bác sĩ mắt Hướng dẫn bảo vệ mắt trẻ em

Mắt kính 1.61 U2 – UV400 – phản quang Chemi Hàn Quốc

Exit mobile version