Site icon Kính mắt Việt Hàn

Kính sậm màu là bảo vệ được mắt?

Nhiều người chọn kính sậm màu nhằm ngăn chặn ánh nắng chói chang. Thực ra, không phải kính cứ sẫm màu là ngăn được tia tử ngoại. Trong nhiều trường hợp, kính sậm màu còn gây hại cho mắt.

Khả năng lọc tia tử ngoại không phụ thuộc vào màu kính đậm hay nhạt mà nhờ ở những chất liệu làm nên tròng kính. Vì thế, khi sử dụng kính màu, cần mua ở những cửa hàng có uy tín và chọn những sản phẩm có khả năng ngăn chặn tia tử ngoại (chống tia UV 100%).

Trên thị trường có nhiều loại kính mắt nhuộm màu không rõ nguồn gốc, nếu sử dụng còn gây tổn hại đến mắt. Khi ra ngoài nắng, đồng tử có phản xạ co lại để hạn chế ánh nắng vào mắt. Với kính nhuộm màu tối không có chức năng lọc tia tử ngoại, đồng tử giãn to khiến một lượng lớn tia này lọt vào mắt. Ánh nắng gây tổn thương cho đôi mắt như viêm giác mạc, đục thủy tinh thể, bỏng võng mạc, tổn thương đáy mắt có thể dẫn đến ung thư.

Chọn kính râm

Mắt kính phải có khả năng chống chói và ngăn chặn tia tử ngoại, không làm sai lạc hình ảnh, màu sắc của vật được nhìn. Mắt kính phải làm bằng kính nhãn khoa hay bằng chất dẻo đặc biệt, không có độ (kính mát bình thường) hoặc có độ (kính mát có độ đối với những người bị các tật khúc xạ). Mắt kính phải to đủ che mắt ở mọi góc độ (trên, dưới và 2 bên), chống lại các tia sáng mạnh và tia tử ngoại.

Chọn kính mát quan trọng nhất phải chọn kính thời trang đẹp, phải phù hợp với khuân mặt giúp tôn thêm vẻ đẹp của khuân mặt. Mặt lớn không nên chọn kính quá nhỏ và ngược lại. Mặt tròn và dài nên chọn mắt kính vuông hay chữ nhật. Quý vị có thể tìm hiểu bài báo: Hướng dẫn chọn kính theo khuân mặt [cập nhật]

Kính râm thường được sử dụng trong những trường hợp: 

– Bị kích thích mắt như vừa mới khỏi đau mắt, hội chứng sợ ánh sáng.

– Bị bạch tạng.

– Lúc đi đường nắng (để vừa che bụi vừa đỡ chói).

– Làm việc thường xuyên trong phòng tối (chẳng hạn làm ảnh): Khi ra ngoài phải đeo kính màu một lúc mới thích nghi được với ánh sáng bên ngoài.

KÍNH MẮT VIỆT HÀN

– Quý vị được cam kết kính chính hãng 100%

– Mắt kính đảm bảo ngăn 100%UV

Địa chỉ: 91 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 0969864555 – 02466839247

BS. Nguyễn Hoa, Thanh Niên

Exit mobile version