Site icon Kính mắt Việt Hàn

COVID-19: Vì sao nên đeo kính mắt để bảo vệ bạn

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dùng kính áp tròng nên chuyển sang đeo kính mắt trong đại dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới gây ra.

Tại sao nên đeo kính mùa dịch COVID-19

Ngoài ra những người tham gia hoạt động công cộng ngoài đeo khẩu trang cũng nên đeo kính mắt. Vì Covid-19 có thể lây qua niêm mạc của mắt.

Lời khuyên đó xuất phát từ việc những người đeo kính áp tròng chạm vào mắt và mặt thường xuyên hơn những người không đeo kính áp tròng, theo Học viện nhãn khoa Mỹ (AAO). Trong khi đó, chạm vào mặt là một trong những đường chính khiến COVID-19 lây nhiễm.
Chưa kể, người dùng kính áp tròng cũng phải chạm vào mắt mỗi ngày, bao gồm tháo kính 2 lần trở lên/ngày. Tiến sĩ Thomas Steinemann, phát ngôn viên của AAO, nói với CNN: “Bạn động vào mắt, rồi động vào mặt, gãi mặt, đút ngón tay vào miệng, vào mũi. Một số người không vệ sinh và có thể đã quên rửa tay trước khi làm những việc đó”.
Kính mắt lại có thể bảo vệ người đeo khỏi các hạt mang virus Corona chủng mới gây bệnh COVID-19 trong không khí, mặc dù, vẫn có nhiều khả năng bạn sẽ “dính” chúng qua miệng hoặc mũi.

Các báo cáo từ khắp nơi trên thế giới cho thấy khoảng 1- 3% những người nhiễm virus Corona bị đau mắt đỏ. Các triệu chứng bao gồm “rách, ngứa hoặc rát, mờ mắt, đỏ hoặc hồng ở lòng trắng mắt, mủ, chất nhầy và dịch tiết màu vàng có thể đóng vảy trên lông mi, thường dính mắt sau khi ngủ”, theo CNN.
Điều này thật đáng lo ngại vì bạn có thể bị truyền virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) thông qua tiếp xúc với dịch từ bệnh nhân COVID-19 đau mắt hoặc bất cứ thứ gì mà người đó chạm vào khi dính dịch/chất lỏng ấy.
Tuy nhiên, đừng hoảng sợ vì có thể có những lý do khác khiến mắt bạn có màu đỏ hoặc hồng, bao gồm: cảm lạnh thông thường, dị ứng theo mùa hoặc nhìn chằm chằm quá lâu vào đâu đó…, theo CNN.

Các loại kính bạn có thể đeo

Kính bảo hộ, đây là một loại kính được làm bằng vật liệu đặc biệt dùng trong bảo hộ. Giá giao động từ 25k đến 80k tùy từng chúng loại.

Kính Chống nắng, thật tuyệt vời nếu bạn dùng kính râm, hay kính đổi màu cũng giúp bạn tránh được bệnh đau mắt đỏ. Từ khi tôi đeo kính cận, hầu như không bị ảnh hưởng bởi bệnh đau mắt đỏ.

Đeo kính cận, hoặc kính 0 đddoojcungx giúp bảo vệ bạn.

Các bạn hãy chú ý, luôn đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động công cộng.

Mua Kính bảo về mắt mùa COVID-19 ở đâu?

Do dịch Covid-19: chúng tôi ủng hộ quyết định tạm đóng cửa hàng phục vụ quý khác. Tuy nhiên quý khách có thể đặt hàng trực tuyến theo số điện thoại: 0969864555

hoặc zalo: 0969864555

Kính mắt Việt Hàn – 91 Trương Định

Kính Áp Tròng (Contact Lenses)

Kính áp tròng ban đêm Ortho-K có thay thế phẫu thuật khúc xạ?

Ortho-K, kính tiếp xúc chỉnh hình giác mạc điều trị cận thị không phẫu thuật

Exit mobile version