Site icon Kính mắt Việt Hàn

7 cách chọn tròng kính cận bảo vệ mắt hoàn hảo?

Chọn tròng kính cận cũng quan trọng không kém lựa chọn khung gọng kính (với khung gọng kính thể hiện phong cách của bạn) còn tròng kính giúp bạn cảm thấy thoải mái khi nhìn, do vậy hãy chọn tròng kính cận chính hãng sẽ giúp bạn cảm thấy tuyệt vời ngay cả khi đeo kính cận. Ở đây chúng tôi đang nói tới kính thuốc, đây là loại kính được chỉ định cho người mắc tật khúc xạ (cận thị, viễn thị, loạn thị) và những người trên 40 tuổi cần đeo kính khi làm các công việc gần như đọc sách, khâu vá, … đây gọi Lão thị). Đơn kính phải do bác sĩ nhãn khoa chỉ định sau khi đã tiến hành khám mắt toàn diện.

Để mua được một cặp tròng kính thuốc (tròng kính cận, tròng kính lão, kính viễn thị, kính loạn thị) phù hợp với bản thân là tương đối khó khăn, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là quá khó đến nỗi không làm được.

Để chọn tròng kính cận phù hợp nhất với bản thân người đeo kính, quí vị “ Khi khám mắt, hãy hỏi chuyên viên khúc xạ của bạn về chiết suất nào chất liệu của tròng kính, thiết kế nào, lớp phủ nào… là phù hợp nhất với nhu cầu của bạn cũng như phù hợp với số độ (Đơn kính) mà bạn đã khám”.

Tròng kính ngày nay chủ yếu được làm bằng chất liệu cứng, dai độ trong suốt gần với thủy tinhm nhưng lại nhẹ hơn thủy tinh, thay cho thủy tinh được sử dụng từ rất lâu rồi. Vật liệu này có các đặc tính tốt như tránh nguy hiểm do các mảnh vỡ, phù hợp với tròng kính thuốc hơn, với tiêu chuẩn an toàn tốt hơn hầu hết các loại thủy tinh. Tròng kính hiện đại, nó nhẹ hơn tròng bằng thủy tinh, có thể làm cho tròng kính mỏng hơn tùy kĩ thuật.

“Có rất nhiều chất liệu sản xuất tròng kính và lớp phủ nên rất dễ bị nhầm lẫn”.

Hướng dẫn chọn mua tròng kính này sẽ giúp bạn hạn chế ảnh hưởng bởi các quảng cáo thổi phồng về các loại mắt kính, giúp bạn lựa chọn các loại tròng kính và các lớp phủ để phù hợp nhất về trị giá đúng với nhu cầu của bạn.

Chọn tròng cho kính cận là rất quan trọng
Khi mua một chiếc kính, chọn khung gọng là thể hiện kiểu dáng, cá tính… cũng như sự thoải mái khi đeo. Nhưng việc lựa chọn tròng kính bạn có được cả bốn yếu tố, ngoại hình kiểu dáng, sự thoải mái, tầm nhìn thị lực và sự an toàn.

Sai lầm phổ biến khi lựa chọn tròng kính là không dành đủ thời gian để xem xét các lựa chọn về chất liệu, thiết kế của tròng kính cũng như các lớp phủ của loại tròng kính đó.

Trước khi quyết định cắt kính cận, bạn nên đến bệnh viện mắt hay các trung tâm đáng tin cậy để đo độ mắt. Kết quả đo càng chính xác thì càng tốt cho mắt của bạn bởi nếu đeo kính không phù hợp với độ mắt, tình trạng cận thị sẽ ngày càng xấu đi, ảnh hưởng không tốt đến thị lực.

Các thông tin sau đây được áp dụng cho tất cả các loại kính theo đơn (kính thuốc) kể cả là tròng kính đơn tròng cho các đơn kính cận thị, loạn thị hay viễn thị cũng như các loại tròng kính hai tròng hoặc đa tròng.

Nếu xét về giá, có nhiều mức giá khác nhau cho những loại tròng kính khác nhau. Quan trọng nhất vẫn là xuất xứ, hiện nay tại Việt Nam chủ yếu các loại tròng kính từ: Pháp, Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung quốc. Ngoài ra còn có các loại tròng đổi màu, tròng chống tia UV, tròng kính chống chói và đặc biệt là tròng kính lọc ánh sáng xanh từ màn hình của các thiết bị công nghệ số-một sản phẩm mới và tiên tiến nhất trong ngành sản xuất kính mắt,.. những loại tròng kính này sẽ bảo vệ mắt tốt hơn, vì thế giá cả cũng sẽ cao hơn.

Nếu bạn không có nhiều thời gian tìm hiểu hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất: 24/7 0904991997

1, Mùa đông đến rồi bạn cảm thấy khó chịu khi vừa đeo kính và vừa đeo khẩu trang, thậm chi những lúc trời mua thì đeo kính thật bất tiện ngày nay đã có tròng kính giúp bạn thoải mái khi đi dưới trời mưa hãy lựa chọn tính năng tròng kính với lớp phủ chống thấm nước.

2, Còn bạn là chuyên viên văn phòng, hay làm việc nhiều với máy tính, đôi lúc thấy mắt mỏi và khô, thậm chí còn thấy mắt bị mờ bạn có thể lựa chọn tròng kính giúp cản một phần ánh sáng xanh với năng lượng cao làm mắt bạn bị khô? (do năng lượng này làm bay hơi nước mắt), có những dòng mắt tiêu biểu hiện này tại Việt Nam: Kodak mỹ, HoyA của Nhật, Chemi Hàn Quốc, Esilor của Pháp. Tôi cũng như các bạn làm việc nhiều với máy tính, cụ thể cũng đang tập trung viết bài này, và tìm các tài liệu về bảo vệ mắt của các bạn, tôi đang dùng mắt kính Kodak, thật tuyệt vời.

3, Bạn bị cận thị độ cao với tật khúc xạ lên đên trên -6D (6 độ) thậm chí 11 hay 12 độ bạn cảm thấy khó chịu khi mang cặp kính dày cộp vừa không đẹp và lại nặng, ngày nay bạn có thể chọn tròng kính làm bằng vật liệu chiết suất cao [MR 1.67] hoặc [MR 1.74], với 2 vật liệu này tròng kính của bạn trở nên mỏng hơn, nhẹ hơn, và đặc biệt với MR 1.74 tròng kính gọi là tròng kính siêu mỏng.

4, Với những người độ cận thị trung bình từ -3.00D đến 6.00D các bạn có thể chọn tròng kính với chiết suất 1.60, 1.67

5, Còn những bạn nào cận thị nhẹ từ -0.00D đến -3.00D các bạn có thể chọn tròng kính với chiết suất 1.60 trở xuống, tuy nhiên bạn có thể chọn loại chiết suất cao hơn nếu tài chính bạn phù hợp. Vì cùng chủng loại, chiết suất càng cao thì càng nhiều tiền. Nhưng thật tuyệt vời khi bạn có được thị lực tốt, bảo vệ mắt toàn diện bạn có còn tiếc tiền?

6, Tuy nhiên có một vài trường hợp khi bạn dùng tròng kính không có viền (kính khoan) với loại kính này bạn nên chọn vật liệu có chiết suất 1.60 trở lên, vì với loại vật liệu này mắt kính dai hơn, nên kính khó bể hơn và bền hơn, hạn chế bị gẫy. Đây cũng là kính nghiệm của tôi, do sơ suất quên mất điều này mà đã phải trả giá một đôi mắt kính đổi màu Kodak đặt từ Hãng, với vật liệu chiết suất 1.56 tôi sử dụng gọng khoan và chưa đầy 3 tháng kính đã bị bể khi bị rơi nhé. Trong khi đó tôi dùng mắt kính 1.60, 1.67, … thì chưa bao giờ bị gẩy cho dù cũng bị rơi. Vậy hãy chọn mắt kính với chiết suất 1.60 trở lên cho gọng kính khoan. Trừ trường hợp tròng kính dùng chất liệu Plycacbonate. (hiện tại rất hiếm sử dụng vật liệu này).

7, Bạn là người tham gia nhiều các hoạt động ở ngoài trời, vậy hãy nên chọn tròng kính có phủ chống UV, điều này giúp bảo vệ mắt bạn thật hoàn hảo, đôi mắt của bạn đáng được bảo vệ như vậy. Tia UV là tia sáng không nhìn thấy, có cả những lúc trời không có nắng, vậy hãy đeo kính với tròng kính chống UV. Tia UV có tác hại như thế nào đối với mắt

Bạn đang lo lắng cho con bạn bị tăng độ? Rất nhiều yếu tố giúp con bạn hạn chế tăng độ cận thị thì tròng kính là yếu tố quan trọng, nếu có điều kiện nên sử dụng tròng kính Kodak hoặc Esilor với công nghệ hàng đầu về mắt kính, trẻ em sử dụng tròng kính này tốt cho mắt, vì hầu hết ánh được truyền qua, giúp hình ảnh sáng hơn mắt trẻ không phải điều tiết nhiều, thị lực tốt hơn.

Quan trọng cuối cùng, hãy dành thời gian để chăm sóc đôi mắt của bạn và người thân, mắt đáng được quan tâm và bảo hệ hơn thế nữa. Như bạn thấy, cái kính là vật dụng bạn sử dụng nhiều hơn bất kết thứ gì? Tại sao lại không đầu tư để bảo vệ mắt mình? Giữa điện thoại thông mình và Kính cận, chắc hẳn bạn đầu tư điện thoại thông mình không tiếc, tuy nhiên sự thật hiển nhiên rằng “Chiếc điện thoại” lại đang hại mắt của bạn, chiếc kính kia bảo vệ mắt bạn thì lại chưa được quan tâm sâu sắc.

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, tác giả cũng không khuyến khích bạn chọn sản phẩm nào, đây là một kênh bạn có thể tham khảo. Hãy hỏi bác sĩ khám mắt của bạn để có được lời khuyên tốt.

Chúc các bạn chọn được một chiếc kính ưng ý nhất.

Tác giả: Vũ Thành Mạnh – Làm việc trong lính vực thi vấn chọn kính & tròng kính

Điện thoại: 0904991997

Bạn có thể liên hệ đến

KÍNH MẮT VIỆT HÀN

– Tự hào nhà phân phối mắt kính Hàn Quốc, mắt kính Mỹ, mắt kính Pháp và mắt kính Nhật Bản hàng đầu Việt Nam.

– Tự hào nhà phân phối gọng kính cận hàn quốc, kính hàng hiệu hàng đầu Việt Nam.

– Tự hào dịch vụ chăm sóc mắt, sửa chữa kính số 1 tại Hà Nội.

– Lắp kính theo đơn của bác sĩ tự động bằng máy hiện đại, hoàn toàn tự động giúp độ chính xác cao.

Vui lòng liên hệ: 0969864555 – 02466839247 hoặc đến trực tiếp cửa hàng kính mắt tại 91 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hà Thị Hường – Chuyên gia khúc xạ

Chứng chỉ: Chứng chỉ Viện Mắt Trung Ương

Exit mobile version