Site icon Kính mắt Việt Hàn

Nhược thị ở trẻ em

BỆNH MẮT LƯỜI Ở TRẺ CÒN GỌI LÀ NHƯỢC THỊ

Bệnh mắt lười thường phát triển khi trẻ lên bốn. Bệnh xảy ra khi có sự giảm sút lượng ánh sáng đi vào một mắt mà kết quả là những chất lượng khác nhau của thị lực, nghĩa là một bên mắt sẽ yếu hơn. Theo thời gian, não có thể ‘học’ để bỏ qua những hình ảnh nhận được từ mắt yếu hơn, và chỉ chấp nhận từ mắt khỏe mạnh hơn. Nói một cách khác, thị lực của 2 mắt không bằng nhau là nguyên nhân gây nên bệnh nhược thị.

Xem thêm bài báo “Bệnh nhược thị có nguy hiểm không? và cách chưa như thế nào? nếu bị nhược thị“.

Tại sao bệnh xảy ra? Bệnh mắt lười gây ra từ các điều kiện khác có ảnh hưởng đến tầm nhìn:

Lác mắt: Vấn đề với các cơ mắt dẫn đến việc nhìn thẳng không đồng nhất của hai mắt.

Viễn thị hay cận thị nghiêm trọng: tình trạng một mắt không có khả năng để tập trung đúng cách dẫn đến một bên mắt khỏe hơn bắt buộc làm việc vất vả hơn, và bên mắt kia dễ trở thành “lười biếng”.

Đục thủy tinh thể bẩm sinh: Thường xuất hiện khi trẻ vừa sinh ra, đục thủy tinh thể bẩm sinh ở một mắt có thể làm cho tầm nhìn của một đứa trẻ trong mắt xuất hiện mây, bắt buộc bên mắt còn lại làm việc vất vả hơn.

Làm thế nào để phát hiện ra bệnh? Không có triệu chứng cụ thể của bệnh mắt lười, nhưng trẻ em có xu hướng nhìn thấy ít rõ ràng bằng một bên mắt bị bệnh. Cha mẹ có thể nhận thấy việc trẻ đưa đầu của mình nghiêng một bên để nhìn thấy vật ở xa. Trẻ em có thể lặp lại việc nhìn bằng một mắt hoặc phát triển thói quen nheo mắt.

Điều trị: Bệnh mắt lười thường có cách điều trị đơn giản, nhưng có thể mất thời gian. Nếu không được xử lý, thị lực có thể bị tổn hại vĩnh viễn.Chứng mắt lười có thể được chẩn đoán từ khoảng năm đến sáu tuổi. Các vấn đề cơ bản cần phải được thực hiện để điều trị – ví dụ, kính thuốc có thể điều chỉnh sự tập trung của mắt yếu hơn. Mắt tốt hơn có thể cần phải được che phủ bởi một miếng dán trong một thời gian, để phát triển thị lực của bên mắt yếu. Đặt lịch hẹn với chuyên gia nhãn khoa nếu bạn nghi ngờ con mình có một bên mắt bị bệnh mắt lười.

VAI TRÒ CỦA KÍNH MẮT VIỆT HÀN

– Kính Mắt Việt Hàn tự hào là nhà phân phối mắt kính chất lượng hàng đầu tại Việt Nam, các loại tròng kính đều là sản phẩm nhập khẩu gồm có: Mắt Kính Hàn Quốc, Mắt kính của Mỹ, Mắt kính của Pháp.

– Kính Mắt Việt Hàn lắp kính theo đơn của bác sĩ với độ chính xác cao.

– Cam kết đúng chất lượng về sản phẩm, dịch vụ bảo hành tốt nhất Việt Nam.

Quý vị muốn có kính chất lượng vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 91 Trương Định, Hà Nội

Điện thoại: 0466839247 – 0969864555

Exit mobile version