Site icon Kính mắt Việt Hàn

Những ai có nguy cơ bị tác động bởi nắng

Thực tế là ai cũng có thể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên những người da trắng, mắt xanh, nhám da, tóc đỏ là những cá nhân có ít melanin ở da và dễ bị tác động bởi ánh nắng.

Bạn cần làm gì để bảo vệ mắt khỏi những tác hại do nắng?
Tránh ra nắng trong khoảng thời gian nắng kịch điểm (thường 11h – 15h trong những ngày nắng nóng).
Đội mũ rộng vànhđeo kính râm (Kính thời trang) có thể ngăn gần như 100% UV vào mắt.
Sử dụng kem chống nắng yếu tố 15 cho da bình thường và yếu tố 30 trở lên cho làn da trắng và trẻ em. Sử dụng kem khoảng 20 – 30 phút trước khi ra nắng và sử dụng lại sau 2 tiếng (đối với trẻ nhỏ có thể sử dụng thường xuyên hơn), sau khi bơi, chảy mồ hôi nhiều và sau khi lau cơ thể bằng khăn tắm.
Đeo kính bảo vệ và sử dụng kem chống nắng khi trượt tuyết, leo núi, quan sát nhật thực hoặc tắm nắng nhân tạo. Tắm nắng nhân tạo có thể tác động đến da giống như nắng. Một vài nghiên cứu cho thấy tắm nắng nhân tạo ở những người trẻ hơn 35 tuổi có thể tăng khả năng bị ung thư da tới 70%.
Tóm lại ánh nắng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên tác hại của nó đối với mắt không nhỏ.

Chúc mọi người có một mùa hè rực rỡ nhưng chú ý tới những biện pháp bảo vệ mắt khỏi tác dụng có hại của ánh nắng.

Đối với các bạn bị cận thị, viễn thị, hay loạn thị cũng không cần lo lắng tìm kính râm, hiện nay đã có kính râm dành cho người cận thị hay có tật khúc xạ còn gọi là kính cận râm, để cắt kính cận râm ở Hà Nội, vui lòng liên hệ 0969864555 hoặc cửa hàng Kính Mắt Việt Hàn, số 91 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tài liệu tham khảo:
Benefits of Sunlight: A Bright Spot for Human Health: http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC2290997/.
The known health effects of UV: http://www.who.int/uv/faq/uvhealtfac/en/.
Beneficial effects of UV radiation other than via vitamin D production: https://www.landesbioscience.com/journals/dermatoendocrinology/2012DE0169R.pdf.

Exit mobile version