Site icon Kính mắt Việt Hàn

Đeo kính áp tròng cho thể thao được không?

Tôi cũng là một tín đồ thích thể thao đặc biệt là môn bóng đá, tuy nhiên tôi lại bị cận thị. Mỗi lần đá bóng nếu bỏ kính ra thì hầu như không thấy gì, nhưng khi đeo kính vào thì lại thấy rất nguy hiểm mỗi khi bị va chạm hoặc bị bóng va vào vùng mặt. Thật may mắn, ngày nay kính áp tròng giúp người chơi thể thao bị tật khúc xạ, cải thiện được tầm nhìn để chơi thể thao tốt nhất. Vậy Đeo kính áp tròng cho thể thao được không? các bạn hãy dành vài phút để xem thông tin bên dưới.

Đeo kính áp tròng cho thể thao được không?

Đây là một câu hỏi thú vị, để quyết định bạn hãy đọc bài dưới đây.

Kính áp tròng tăng cường hiệu suất thể thao theo nhiều cách. Chẳng hạn như cung cấp trường nhìn rộng hơn kính mắt (gọng kính hoặc kính thể thao).

Hơn một nửa số người Mỹ trưởng thành có vấn đề về thị lực như cận thị, viễn thị hoặc loạn thị và cần điều điều chỉnh thị lực bằng cách dùng kính mắt, kích áp tròng. Nhiều vận động viên bị tật khúc xạ chọn kính áp tròng vì lợi thế mà kính áp tròng có thể mang lại hơn so với kính mắt thông thường.

Ngay cả khi trước đây bạn đã đeo kính áp tròng và thấy chúng không thoải mái với bạn sau một ngày dài ở văn phòng. Bạn vẫn có thể thử chúng cho thể thao và giải trí (thời gian ngắn – 2 tiếng đến 4 tiếng).

Ưu điểm khi đeo kính áp tròng cho thể thao

So với kính mắt thông thường tức là kính gọng. Kính áp tròng cung cấp một số lợi thế để tăng cường tầm nhìn của bạn cho cuộc thi thể thao:

Tầm nhìn ngoại vi tốt hơn. Mặc dù kính mắt thể thao có thể được chế tạo với ống kính lớn, kiểu bao quanh. Hầu hết các loại kính mắt theo toa đều có ống kính nhỏ, tương đối phẳng và gọng nhỏ. Điều này hạn chế đáng kể tầm nhìn ngoại vi cần thiết cho nhiều môn thể thao.

Đối với kính áp tròng cung cấp vùng nhìn rộng, không bị cản trở. Bởi vì không có khung kính mắt nào chặn hoặc làm biến dạng những gì bạn nhìn thấy. Bạn có thể quan sát được nhiều hơn về môi trường xung quanh và phản ứng nhanh hơn với các vật thể đến với bạn và với những người chơi khác xung quanh bạn. Bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy và phản ứng hơn với những quả bóng đất hoặc các vật thể khác dưới chân bạn.

Ít có khả năng sương mù lên hoặc bị văng

Không giống như kính mắt. Kính áp tròng thường vẫn rõ ràng bất kể điều kiện môi trường hoặc thời tiết như mưa.

Ít có cơ hội chấn thương

Kính mắt có thể bị vỡ và gây thương tích cho mắt nếu bạn bị va chạm mạnh. Nhưng kính áp tròng thì không.

Tầm nhìn ổn định hơn khi đeo kính áp tròng cho thể thao

Khi bạn đeo kính mắt, bạn có thể cảm thấy các khung hình di chuyển nhẹ trên khuôn mặt của bạn với mỗi sải chân. Và bạn có thể bị rối loạn thị lực với kính mắt khi chạy. Với kính áp tròng, bạn cũng không cần lo lắng về việc kính mắt trượt xuống mũi hoặc rơi ra.

Tương thích tốt hơn, an toàn hơn khi đeo kính áp tròng cho thể thao

Đối với các môn thể thao cần mũ bảo hiểm hoặc kính bảo hộ, kính áp tròng không can thiệp vào sự vừa vặn hoặc thoải mái của các thiết bị an toàn này.

Một lợi thế bổ sung của kính áp tròng dùng một lần hàng ngày là bạn không phải lo lắng về việc chăm sóc và bảo quản kính áp tròng hàng ngày. Đeo kính áp tròng rồi tận hưởng trò chơi của bạn hoặc cho một ngày đi chơi vui vẻ, và sau đó chỉ cần ném chúng đi.

Trên đây là một số ưu điểm của kính áp tròng so với kính mắt thông thường trong chơi thể thao. Các bạn có thể quyết định có nên đeo hay không.

Vui lòng Liên hệ để được các chuyên gia nhãn khoa tư vấn:

Kính Mắt Việt HànCung cấp sản phẩm chính hãng 100%. Để tránh sản phẩm không đạt chất lượng, quý vị hãy chọn các cửa hàng đại lý của SEED. tìm hiểu về

Cách thức mua Dung dịch ngâm áp tròng ban đêm Menicare Plus của SEED Nhật Bản

Địa chỉ: 91 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 0969 864 555

Zalo: 0969 864 555

Bạn có thể quan tâm:

Hướng dẫn chăm sóc mắt khi sử dụng áp tròng ban đêm ( ORTH-K) tại nhà

[CẢNH BÁO]: 9 lý do không nên đeo kính áp tròng!

Kính Áp Tròng (Contact Lenses)

Exit mobile version