Site icon Kính mắt Việt Hàn

Bảo vệ mắt khi sử dụng máy tính, thiết bị di động, tivi

Hội chứng thị lực máy tính (Thị lực kỹ thuật số)

Hội chứng thị lực máy tính, cũng được gọi là căng mắt kỹ thuật số, mô tả người gặp các vấn đề liên quan đến thị lực khi sử dụng máy tính, tablet, e-reader và sử dụng điện thoại di động kéo dài. Nhiều người cảm thấy mắt khó chịu và các vấn đề thị lực khi xem màn hình kỹ thuật số trong thời gian dài. Mức độ khó chịu sẽ làm gia tăng với số lượng sử dụng màn hình kỹ thuật số.

Các nhân viên người Mỹ trung bình dành bảy giờ một ngày trên máy tính hoặc trong văn phòng hay làm việc ở nhà. Tháng ba là Tháng bảo vệ mắt của bạn và Hiệp hội Optometric Mỹ đang làm việc để giáo dục cả người lao động và người lao động về làm thế nào để tránh mỏi mắt kỹ thuật số tại nơi làm việc. Để giúp giảm bớt căng mắt kỹ thuật số, hãy làm theo các quy tắc 20-20-20; nghỉ ngơi 20 giây để xem một cái gì đó 20 feet mỗi 20 phút.

Người phụ nữ trải qua mắt căng Các triệu chứng phổ biến nhất liên quan với Vision Syndrome máy tính (CVS) hoặc căng mắt kỹ thuật số là:

Mỏi mắt
Đau đầu
Mờ mắt
Khô mắt
Cổ và vai đau

Nguyên nhân gây ra hội chứng thị lực kỹ thuật số:

Ánh sáng kém
Chói (quá sáng) trên màn hình kỹ thuật số
Khoảng cách xem không đúng
Tư thế ngồi không đúng
Vấn đề thị lực không được điều chỉnh

Người có những triệu chứng thường xuyên phụ thuộc vào mức độ khả năng thị giác của họ và số lượng thời nhìn vào màn hình kỹ thuật số. Vấn đề thị lực không được điều chỉnh như viễn thịloạn thị, mắt tập trung điều tiết, và lão thị ,… Những vấn đề trên có thể đóng góp vào sự phát triển của các triệu chứng thị giác khi sử dụng một máy tính hoặc thiết bị màn hình kỹ thuật số.

Nhiều người trong số những người có các triệu chứng thị lực máy tính chỉ là tạm thời và sẽ giảm sau khi ngừng làm việc máy tính hoặc sử dụng các thiết bị kỹ thuật số. Tuy nhiên, một số người có thể vẫn tiếp tục giảm khả năng thị lực mặc dù không sử dụng thiết bị điện tử nữa, chẳng hạn như tầm nhìn xa mờ, ngay cả sau khi nghỉ việc tại một máy tính. Nếu không giải quyết các nguyên nhân gây nên triệu chứng này, thì các triệu chứng sẽ tiếp tục tái diễn và có lẽ xấu đi với việc sử dụng màn hình kỹ thuật số trong tương lai.

Phòng ngừa hoặc giảm các vấn đề về thị lực kết hợp với hội chứng thị lực máy tính hoặc căng mắt kỹ thuật số liên quan đến việc thực hiện các bước để kiểm soát ánh sáng và ánh sáng chói trên màn hình thiết bị, thiết lập khoảng cách làm việc thích hợp và tư thế để xem màn hình, và đảm bảo rằng các vấn đề tầm nhìn thậm chí nhỏ được điều chỉnh đúng.

Nguyên nhân gây ra Hội chứng thị lực máy tính hay thị lực kỹ thuật số?

Xem một máy tính hoặc màn hình kỹ thuật số thường làm cho mắt làm việc chăm chỉ hơn. Kết quả là, những đặc điểm độc đáo và nhu cầu thị cao cho các máy tính và xem thiết bị màn hình kỹ thuật số làm cho nhiều cá nhân nhạy cảm với sự phát triển của các triệu chứng thị lực liên quan.

Trẻ em sử dụng các thiết bị kỹ thuật số có thể làm tăng mức độ nghiêm trọng của hội chứng thị lực máy tính hoặc các triệu chứng căng mắt kỹ thuật số.

Xem một máy tính hoặc màn hình kỹ thuật số là khác nhau hơn so với đọc một trang in. Thường thì các chữ trên máy tính hoặc thiết bị cầm tay không phải là chính xác hoặc định nghĩa mạnh, mức độ tương phản của các chữ cái để nền giảm, và sự hiện diện của ánh sáng chói và phản xạ trên màn hình có thể làm cho xem khó khăn.

Xem khoảng cách và góc độ sử dụng cho công việc này cũng thường khác nhau từ những người thường được sử dụng cho việc đọc hoặc viết các nhiệm vụ khác. Kết quả là, mắt tập trung và chuyển động mắt yêu cầu để xem màn hình kỹ thuật số có thể đặt nhu cầu bổ sung vào hệ thống thị giác.

Ngoài ra, sự hiện diện của các vấn đề tầm nhìn thậm chí còn nhỏ thường có thể ảnh hưởng đáng kể sự thoải mái và hiệu quả tại một máy tính hoặc trong khi sử dụng các thiết bị màn hình kỹ thuật số khác. vấn đề tầm nhìn uncorrected hoặc dưới điều chỉnh có thể là yếu tố góp phần lớn cho mỏi mắt máy tính liên quan.

Ngay cả những người có mắt kính hoặc liên hệ ống kính theo toa có thể tìm thấy nó không phù hợp với khoảng cách xem cụ thể của màn hình máy tính của họ. Một số người nghiêng đầu của họ ở những góc lẻ vì kính của họ không được thiết kế để tìm kiếm một máy tính. Hoặc họ uốn cong về phía màn hình để nhìn thấy nó rõ ràng. tư thế của họ có thể dẫn đến co thắt cơ hoặc đau ở cổ, vai hoặc lưng.

Trong hầu hết các trường hợp, các triệu chứng của CVS hoặc căng mắt Digital xảy ra vì nhu cầu thị giác của công việc vượt quá khả năng thị giác của cá nhân để thoải mái thực hiện chúng. Nguy cơ lớn nhất đối với CVS phát triển hoặc căng mắt kỹ thuật số là những người dành hai hoặc nhiều giờ liên tục trước máy tính hoặc sử dụng một thiết bị màn hình kỹ thuật số mỗi ngày.

Tóm lại giảm bớt sự tác động của triệu chứng tầm nhìn kỹ thuật số, các bạn nên tuân thủ nguyên tắc 20 – 20 – 20.

Ngoài ra những người làm việc nhiều trên máy tính có thể sử dụng mắt kính bảo vệ mắt (Chống tia ánh sáng xanh). Như Chemi 1.60, ….

Khi bạn có triệu chứng trên nên tìm đến bác sĩ nhãn khoa để nhờ tư vấn.

Bàn làm việc chuẩn dành cho các bạn sử dụng máy vi tính

Vui lòng liên hệ 0969864555 để được tư vấn tốt nhất.

Lưu

Lưu

Exit mobile version