Site icon Kính mắt Việt Hàn

7 Điều Về Trọng Kính Ortho-K Và Định Hình Lại Giác Mạc Mà Bạn Chưa Biết

Kính áp tròng Ortho-K (viết tắt của orthokeratology) là kính áp tròng đặc biệt được thiết kế để định hình lại giác mạc và được đeo vào ban đêm (trong lúc ngủ). Bệnh nhân đeo kính qua đêm và bỏ kính ra vào buổi sáng, họ sẽ có thể nhìn mọi thứ cả ngày mà không cần đeo kính hoặc kính áp tròng thông thường. Kính áp tròng ban đêm Ortho-K có thể điều chỉnh nhiều tình trạng về mắt bao gồm loạn thị, cận thị và viễn thị. Dưới đây là bảy điều bạn có thể chưa biết về kính áp tròng ban đêm Ortho-K.

1. Kính áp tròng ban đêm Ortho-K không phải là mới

Mọi người thường nói về kính áp tròng Ortho-K như một sự thay đổi mới gần đây, nhưng chúng thực sự bắt đầu được sử dụng từ những năm 1940, khi các bác sĩ phát hiện ra rằng kính áp tròng thủy tinh có thể định hình lại giác mạc. Sự phát triển tiếp tục diễn ra trong vài thập kỷ tiếp theo và quy trình này thực sự bắt đầu có chỗ đứng vào những năm 1990. Từ những cải tiến về kính chắn gió đến phần mềm chụp địa hình giác mạc trên máy tính, đã có một số bước nhảy vọt về công nghệ trong những năm qua.
Bây giờ chúng ta cũng biết rằng sử dụng kính áp tròng ban đêm ortho-K là một trong những cách hiệu quả nhất để làm chậm sự phát triển của cận thị ở trẻ em.

2. Cận thị phổ biến hơn bao giờ hết

Cận thị là một vấn đề sức khỏe toàn cầu nghiêm trọng, với hơn một tỷ người đang phải vật lộn với tình trạng này. Con số đó dự kiến ​​sẽ tăng lên gần 5 tỷ vào năm 2050, do các yếu tố bao gồm tuổi tác, giảm thời gian ở ngoài trời và dành nhiều thời gian hơn cho việc nhìn vào màn hình. Kính áp tròng ban đêm Ortho-K là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả nhất trong hơn 20 năm nay. Khi cận thị trở nên phổ biến hơn, loại điều trị này sẽ trở nên phổ biến hơn – và quan trọng hơn – đối với mọi người trên khắp thế giới. Do dịch bệnh toàn cầu này, orthokeratology đang trở nên quan trọng không chỉ đối với việc điều chỉnh cận thị mà còn ngăn ngừa sự tiến triển của nó.

3. Hiệu ứng có thể kéo dài hơn một ngày

Mặc dù bệnh nhân nên đeo kính mỗi đêm để có kết quả tốt nhất, nhưng hiệu quả thường có thể kéo dài hơn một ngày. Trên thực tế, mọi người thường có được thị lực đã điều chỉnh trong tối đa hai ngày sau khi đeo kính Ortho-K trong một đêm. Bạn có thể đeo kính áp tròng vào ban ngày, nhưng chúng sẽ thoải mái hơn khi đeo vào ban đêm vì chúng thực sự định hình lại giác mạc. Lúc đầu, điều quan trọng hơn là đeo ống kính mỗi đêm, trong khi quá trình định hình lại diễn
ra. Khi quá trình điều trị của bạn tiến triển, bạn có thể đeo chúng thường xuyên hơn.

4. An toàn và Không đau khi sử dụng Kính áp tròng ban đêm ortho-K

Có vẻ như việc định hình lại giác mạc sẽ gây đau đớn, nhưng không phải vậy. Đó là bởi vì việc định hình lại không phải là kết quả của việc ép hoặc “ép”. Thay vào đó, nó đến từ các lực thủy lực. Thủy tinh thể tạo thành một vòm chất lỏng trên mắt, làm cho một số phần của giác mạc tiếp nhận nhiều chất lỏng hơn và một số phần tiếp nhận ít hơn, làm thay đổi hình dạng của giác mạc và tạm thời khắc phục các vấn đề về độ cong.

5. Nó đặc biệt có lợi cho trẻ em

Kính áp tròng ban đêm Ortho-K có thể hiệu quả với hầu hết mọi người, nhưng trẻ em là đối tượng đặc biệt phù hợp. Đó là vì phẫu thuật LASIK không phù hợp với những bệnh nhân trẻ tuổi này. Tuy nhiên, những đứa trẻ không muốn đeo kính thường đạt được kết quả tuyệt vời với kính Ortho-K. Bây giờ chúng ta biết rằng phương pháp điều trị này là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để làm chậm quá trình cận thị đang phát triển ở trẻ em và đang trở thành tiêu chuẩn vàng trong quản lý cận thị . Các ứng cử viên tốt khác bao gồm những người trong phạm vi quy định cụ thể và những người cần điều chỉnh thị lực mà không có kính điều chỉnh, chẳng hạn như phi công, cảnh sát hoặc viên vận động.

6. Các yêu cầu khám định kỳ nhiều hơn một lần

Có thể mất nhiều lần đến bác sĩ chăm sóc mắt để chọn đúng loại kính áp tròng ban đêm Ortho-K. Việc lắp thường diễn ra trong khoảng thời gian vài tuần và liên quan đến một số bộ thấu kính tạm thời để tìm ra loại vừa vặn hoàn hảo. Quá trình này đảm bảo phù hợp và kết quả tối ưu.

7. Các loại nước ngâm sử dụng cho kính áp tròng ban đêm ortho-K

Hiện tại Việt Nam có 3 dòng nhập khẩu chỉnh hãng:

Dung dịch ngâm kính áp tròng ban đêm Menicare Plus – SX tại Tây Ban Nha

Dung dịch ngâm kính áp tròng ban đêm GP Avizor Multi – SX tại Tây Ban Nha

Dung dịch ngâm kính áp tròng AoSept Plus – Tại Mỹ

Nước nhỏ mắt nhân tạo sử dụng cho kính áp trong ban đêm ortho-k được khuyên dùng:

Nước nhỏ nhân tạo Avizor Lacrifresh comfort 15ml

Chú ý: Xem kỹ hướng dẫn của bác sĩ hoặc tài liệu hướng dẫn của sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng:

Hướng dẫn sử dụng dung dịch rửa kính áp tròng ban đêm Ever Clean Avizor

Điều trị cận thị bằng kính áp tròng chỉnh hình giác mạc Ortho-K

 

Exit mobile version