Site icon Kính mắt Việt Hàn

Viêm kết mạc là gì?

VIÊM KẾT MẠC

Kết mạc là lớp mô mỏng bao phủ bề mặt bên ngoài của mắt. Viêm kết mạc có thể ảnh hưởng đến một hoặc cả hai mắt. Bệnh thể hiện ở các hình thức khác nhau:
Viêm kết mạc nhiễm khuẩn – Nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus, chẳng hạn như cảm lạnh thông thường, có thể dẫn đến tình trạng lây nhiễm bệnh cao. Sử dụng kính áp tròng nhiễm bẩn hoặc dụng cụ trang điểm không được vệ sinh có thể là nguyên nhân gây bệnh.
Viêm kết mạc dị ứng – Phản ứng dị ứng với phấn hoa, lông súc vật, bụi có thể tác động nguy hiểm đến chứng viêm kết mạc.
Viêm kết mạc dị ứng – các chất như clo, dầu gội đầu, không khí ô nhiễm có thể gây kích ứng mắt. Lông mi rụng cũng có thể dẫn đến tình trạng viêm kết mạc dị ứng.

Làm thế nào phát hiện bệnh – Đôi mắt sẽ sưng đỏ và viêm, và có thể xuất hiện lớp chất dịch màu vàng dày trên lông mi, đặc biệt là sau khi ngủ.

Tình trạng ngứa hoặc chảy nước mắt cũng là triệu chứng phổ biến. Một số người có thể gặp trường hợp rát hoặc có sạn trong mắt, hoặc mí mắt sưng.

Viêm kết mạc nhiễm khuẩn có thể kèm theo các triệu chứng như cảm lạnh, chẳng hạn như sốt hoặc đau họng. viêm kết mạc dị ứng thường xảy ra kết hợp với các triệu chứng sốt, như hắt hơi và chảy nước mũi, ngứa mũi.

Điều trị – Viêm kết mạc có thể xuất hiện rõ rệt một vài ngày hoặc một tuần. Chất dịch bám trên mí mắt có thể được lấy đi với khăn mềm và nước. Viêm kết mạc dị ứng sẽ trở nên rõ rệt khi bị kích thích, chẳng hạn như rụng lông mi. Bệnh có thể được điều trị cần thiết, bao gồm:

Thuốc mỡ hoặc thuốc nhỏ kháng sinh có thể được áp dụng đối với viêm kết mạc nhiễm khuẩn
Thuốc kháng sinh histamine có thể được chỉ định đối với viêm kết mạc dị ứng.
Trẻ sơ sinh bị viêm kết mạc nên được bác sĩ chẩn trị ngay lập tức.
Với bất kỳ hình thức nào của viêm kết mạc, chúng ta được khuyến cáo không nên đeo kính áp tròng cho đến khi các triệu chứng bệnh biến mất. Người bệnh cũng nên rửa tay thường xuyên, và ngăn chặn tình trạng lây lan.

Exit mobile version