Site icon Kính mắt Việt Hàn

Phát hiện bệnh về mắt của trẻ em mầm non như thế nào.

Trong những năm mẫu giáo trong độ tuổi từ 3-6, con bạn sẽ được tinh chỉnh các kỹ năng quan sát và hình ảnh thị lực được phát triển trong những năm trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi.

Nhiệm vụ đôi mắt lúc trẻ ở độ tuổi mầm non thay đổi theo tuổi tác và hoạt động của một đứa trẻ. Ví dụ, nhiều trẻ mẫu giáo trẻ đang tập đi xe ba bánh và nắm vững các phối hợp mắt-tay phức tạp cần thiết để đạp, chỉ đạo và xem nơi họ đang đi cùng một lúc.

Trẻ mẫu giáo lớn tuổi đang học làm thế nào để có thể bắt kịp cơ thể chuyển động (kỹ năng vận động) bằng cách chơi thể thao như bóng chày (luôn theo dõi bóng vận động!), và làm việc trên các kỹ năng vận động cần thiết để viết tên của các con.

Dấu hiệu cảnh báo
Nếu bạn có trẻ em trong độ tuổi từ 3 đến 6, nhận biết các dấu hiệu cảnh báo về vấn đề thị lực có thể có:

  1. Kiên ngồi quá gần TV hoặc cầm một cuốn sách quá gần
  2. Nheo mắt
  3. Nghiêng đầu để xem tốt hơn
  4. Thường xuyên dụi mắt, ngay cả khi không buồn ngủ
  5. Che chắn mắt hoặc những dấu hiệu khác của sự nhạy cảm với ánh sáng
  6. Hay chảy nước mắt
  7. Nheo mắt để đọc hoặc xem TV hoặc xem tốt hơn
  8. Hoạt động tránh đòi hỏi tầm nhìn gần, như màu hoặc đọc sách, hoặc tầm nhìn xa, chẳng hạn như chơi bóng
  9. Phàn nàn đau đầu hoặc mệt mỏi cho mắt

Nếu có bất cứ dấu hiệu nào bạn nên sắp xếp thời gian đưa bé đi kiểm tra thị lực càng sớm càng tốt.

Tật khúc xạ

Các vấn đề về thị trường mẫu giáo phổ biến nhất là tật khúc xạ:

Viễn thị rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Viễn thị quá nhiều có thể dẫn đến lác. Nếu lác là chỉ do viễn thị, Có thể dùng đúng kính mắt hoặc kính áp tròng thường có thể giúp khôi phục lại đôi mắt. Phẫu thuật lác thường là cần thiết nếu con của bạn quá nặng hay lác liên tục không phải là do viễn thị.

Nếu không điều trị lác có thể dẫn đến giảm thị lực. Nếu không được điều trị, cuối cùng thị lực có thể bị mất vĩnh viễn. Các bạn có thể thêm khảo bài báo “Thị lực trẻ em, bố mẹ cần chú ý

Làm gì nếu con bạn bị viễn thị?
Cận thị cũng là một vấn đề của các bé ở bậc học mầm non. Cận thị gây khó khăn cho trẻ em để thấy rõ bảng và các đối tượng ở xa. Trong hầu hết các trường hợp, cận thị có thể được hoàn toàn được khắc phục với kính hoặc kính áp tròng (chú ý áp tròng chỉ nên dùng cho các bé từ 10 tuổi trở lên).

Làm gì nếu con bạn bị cận thị?
Loạn thị thường gây nhìn mờ hoặc bị bóp méo ở mọi khoảng cách. Giống như cận thị và viễn thị, loạn thị thường có thể được sửa chữa hoàn toàn với kính hoặc kính áp tròng.

Điều quan trọng là bạn cần phải đưa bé đến gặp bác sĩ để có được phương pháp tốt.

 

Exit mobile version