Site icon Kính mắt Việt Hàn

Lác mắt là gì?

MẮT ĐƯỢC CỐ ĐỊNH BẰNG 6 CƠ

Những cơ mắt hoạt động đồng thời để kiểm soát việc chúng ta nhìn. Nếu hai mắt không làm việc đồng bộ, bệnh mắt lác có thể xảy ra.

Chứng mắt lác ảnh hưởng đến khoảng 1/20 trẻ em. Cho đến khoảng ba tháng tuổi, nhiều trẻ sơ sinh thỉnh thoảng nheo mắt khi thị lực đang phát triển. Bệnh thường xuất hiện trước năm tuổi, nhưng cũng có thể bắt đầu vài năm sau đó, hoặc thậm chí ở tuổi trưởng thành. Nếu không điều trị, một bên mắt lác của trẻ có thể trở thành chứng mắt lười, khi não bộ có thói quen bỏ qua các tín hiệu từ mắt yếu hơn. Nếu con bạn có một mắt lác sau độ tuổi này, bạn nên đến gặp bác sĩ.

Làm thế nào phát hiện bệnh – Một mắt nhìn thẳng về phía trước, trong khi mắt còn lại chuyển động vào, ra, lên hoặc xuống. Kết quả là não bộ nhận được hai hình ảnh, khi đó người bị mắt lác có thể nhận thấy tầm nhìn bị mờ hoặc lóa. Người bị mắt lác có thể thường xuyên hoặc không liên tục theo dõi bệnh qua việc kiểm tra mắt định kỳ. Đôi mắt có thể phục hồi khi cố gắng tập trung vào vật thể gần hoặc xa. Một bên mắt hướng ra ngoài có thể hoạt động vất vả hơn.

Điều trị – Một bên mắt lác cần được điều trị càng sớm càng tốt. Đeo kính mắt, các bài tập mắt, miếng dán, tiêm botulinum toxin hoặc phẫu thuật có thể điều trị chứng mắt lác.

Exit mobile version