Site icon Kính mắt Việt Hàn

8 NHỮNG LƯU Ý VỀ SỬ DỤNG ÁP TRÒNG CỨNG ĐIỀU TRỊ CẬN THỊ

Nước ngâm áp tròng cứng menicare plus – 0969864555

NHỮNG LƯU Ý VỀ PHƯƠNG PHÁP ORTHO-K

1. Sử dụng kính Ortho-K có an toàn không?

– Ortho-K rất an toàn, không phẫu thuật, không xâm lấn. Phương pháp này đã được FDA (Cơ quan quản lý an toàn thuốc và thực phẩm Mỹ) chứng nhận cho phép sử dụng ở mọi lứa tuổi vào năm 2002.

– Tuy nhiên Ortho-K cũng có một vài nguy cơ nhỏ giống như kính tiếp xúc truyền thống. Với sự theo dõi chặt chẽ của Bác sĩ và sự tuân thủ nghiêm túc của bệnh nhân về vấn đề vệ sinh và lịch tái khám thì những nguy cơ này giảm xuống ở mức thấp nhất. Kính Ortho-K cũng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ oxy cho giác mạc.

2. Áp dụng phương pháp Ortho-K trong bao lâu để đạt được kết quả tối ưu?

– Phương pháp Ortho-K không thể áp dụng thành công trong một hoặc hai ngày. Cần phải có khoảng thời gian đeo kính điều trị vào ban đêm liên lục để đạt được hiệu quả mong đợi.

– Tùy theo độ khúc xạ ban đầu và các đặc điểm riêng của từng bệnh nhân sẽ cần từ 1-4 tuần để đạt thị lực tối đa. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp  thị lực cải thiện ngay ngày hôm sau hoặc chỉ trong vài ngày sử dụng. Để đạt kết quả tối ưu bạn cần tuân thủ các hướng dẫn của Bác sĩ chuyên khoa và theo tình trạng mắt cụ thể.

– Phương pháp này áp dụng cho đến khi cải tiến được độ cận hoàn toàn nhưng khi điều trị bạn có thể nhìn bị mờ, chói hoặc có vòng ánh sáng xung quanh. Trong một số trường hợp, bạn cần phải đeo kính (với kính có độ thấp hơn độ cận hiện có) trong suốt thời gian điều trị Ortho-K.

3. Mức độ điều chỉnh cận thị của Ortho-K là bao nhiêu?

– Mức độ điều chỉnh độ cận thị thông thường của Ortho-K có thể tốt nhất là dưới -6.00 diop. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp phù hợp điều trị lên đến dưới 10 diop.

-Ngoài ra Ortho-K cũng có thể làm giảm độ loạn thị, viễn thị và lão thị.

Lưu ý: để đạt hiệu quả cao nhất bằng phương pháp Ortho-K này tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Bác sỹ sẽ hướng dẫn và tư vấn cụ thể sau khi khám mắt cho bạn.

4. Các đối tượng nào phù hợp cho việc điều trị bằng phương pháp Ortho-K?

– Ứng viên phù hợp là người bị cận thị nhẹ hoặc trung bình (kèm loạn thị dưới 2 Diop) có thể điều trị bằng phương pháp này.

– Trẻ em hoặc các bạn trẻ không muốn đeo kính nhưng chưa đủ tuổi để phẫu thuật LASIK hay vì lý do khác như là khô mắt chẳng hạn. Phương pháp Ortho-K thì phù hợp để điều trị. Ngoài ra trẻ em đang trong quá trình tăng độ và trong giai đoạn phát triển cũng có thể lựa chọn phương pháp này.

– Các vận động viên tham gia môn thể thao đối kháng hoặc công nhân làm việc trong môi trường khói bụi cũng có thể sử dụng phương pháp Ortho-K.

– Những người gặp khó khăn hoặc không thoải mái khi mang kính gọng hay kính tiếp xúc thông thường.

5. Phương pháp Ortho-K có làm chậm tiến trình cận thị ở trẻ em hay không?

– Theo một nghiên cứu mới nhất thì Ortho-K có thể giảm độ cận thị đối với trẻ thông qua việc áp dụng phương pháp đeo kính áp tròng Ortho-K vào ban đêm. (Phương pháp điều trị cận không cần phẫu thuật). Các nhà nghiên cứu của Đại học Melbourne (Úc) thực hiện nghiên cứu đối với trẻ cận thị có đeo kính cứng Ortho-K và trẻ đeo kính cận cùng độ tuổi 16. Thời gian tối thiểu để đánh giá của từng em tham gia là 2 năm và các thay đổi về độ cận thị giữa hai nhóm nghiên cứu được đánh giá theo định kỳ hai năm lần trong khoảng thời gian là 8 năm.

– Qua các cuộc nghiên cứu giữa hai nhóm: nhóm đeo kính thông thường và nhóm dùng phương pháp Ortho-K, khoảng thời gian để đánh giá nghiên cứu là 2 năm, thì kết quả cho thấy nhóm dùng phương pháp Ortho-K có 64% điều chỉnh được độ cận thị.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng bằng nghiên cứu thực nghiệm đã có bằng chứng rõ ràng là dùng phương pháp Ortho-K điều trị được tật cận thị cho trẻ em trong suốt thời gian dài. Ngoài ra các bác sỹ mắt hiện nay cũng khuyên dùng phương pháp Ortho-K điều trị cận thị ở trẻ em để khỏi phải đeo kính.

6. Cách sử dụng kính Ortho-K như thế nào?

– Bác sĩ mắt sẽ đo đường cong giác mạc bạn bằng thiết bị chuyên dụng gọi là thiết bị đo giác mạc – quy trình này chỉ diễn ra khoảng một phút và hoàn toàn không đau để  có hình ảnh chính xác bản đồ cấu tạo bề mặt độ cong giác mạc.

– Bác sĩ có thể dùng kính Ortho-K có sẵn để thực hiện thao tác này hoặc cũng có thể yêu cầu đặt một cặp kính Ortho-K phù hợp cho mắt bạn áp dụng ngay ngày hôm sau.

– Cũng giống như thử kính, thì cần phải thử đi thử lại nhiều lần cho đến khi có thể nhìn rõ nhất. Thông thường thì phải thử qua 3 cặp kính áp tròng loại này để đạt hiệu quả mong đợi và tùy vào tình trạng mắt cụ thể.

Đương nhiên là khi bắt đầu mang kính áp tròng Ortho-K bạn sẽ có cảm giác cộm chút trong mắt bạn khi ngủ. Nhưng mắt bạn sẽ quen dần với việc đeo kính vào ban đêm này.

7. Chi phí của kính Ortho-K là bao nhiêu?

– Bác sĩ sẽ thông báo giá cho việc áp dụng kính áp tròng Ortho-K cho từng bệnh nhân vì việc báo giá tùy thuộc vào trình độ tay nghề của bác sĩ cũng như thời gian khám kiểm tra và các loại phí kính áp tròng.

– Giá Ortho-K bao gồm thời gian đến tái khám và thử kính áp tròng. Giá tùy thuộc rất nhiều vào loại và mức độ tật khúc xạ của bạn hay là tùy thuộc vào bạn chọn kính áp tròng Ortho-K nào, để điều trị cận thị lâu dài hay là mức độ thời gian điều trị tật cận thị hiện có.

– Giá cũng có thể thay đổi tùy theo từng nước, thành phố hay ngoại ô và quy trình áp dụng như thế nào.

– Giá Ortho-K ở Hoa Kỳ thông thường có giá từ $1000 – $2,000 (cho hai mắt). Thậm chí các ca điều trị bằng phương pháp Ortho-K khó giá cũng có thể là $4,000.

8. Sau khi điều trị Ortho-K có thể phẫu thuật LASIK hoặc các phương pháp điều trị tật khúc xạ khác bằng tia laser được không?

– Sau khi điều trị bằng phương pháp Ortho-K bạn vẫn có thể phẫu thuật LASIK hoặc các phương pháp điều trị tật khúc xạ khác bằng tia laser để điều chỉnh thị lực. Nhưng lưu ý là trước khi muốn phẫu thuật bạn phải dừng áp dụng phương pháp Ortho-K trong một khoảng thời gian (có thể mất nhiều tháng) cho đến khi hình dáng giác mạc trở lại hình dáng ban đầu như trước khi điều trị.

– Sau cùng xin nhớ rằng đối với việc dùng tất cả loại kính áp tròng thì luôn có một số tác dụng phụ hoặc biến chứng thì dùng phương pháp Ortho-K cũng vậy. Bạn cần tư vấn bác sĩ chuyên khoa mắt để nắm rõ chi tiết hơn. Ngoài ra các bạn nên chọn nước ngâm áp tròng đúng loại cho kính áp tròng cứng. Tại Việt Nam có 2 loại Avizor GP Multi và Menicare Plus. Menicare Plus hiện phổ biến nhất thị trường Việt Nam.

Tư vấn và đặt hàng vui lòng liên hệ 0969864555

Dung dịch ngâm kính áp tròng cứng Avizor GP Multi

 

>> Những bài tập giúp mắt bạn khỏe hơn  (hãy chia sẻ đến người thân của bạn để bảo vệ thị lực của họ)

>> Phương pháp kiểm soát cận thị – Chữa cận thị (Trẻ em cần bảo vệ thị lực 80% lượng kiến thức học được qua đôi mắt, hãy đọc bài này khi bạn có trẻ em đang độ tuổi đi học)

>> Cha, mẹ cần làm gì nếu trẻ bị cận thị

Exit mobile version